Múa rối nước Trường Chinh thu hút nhiều lượt khách tham quan

Múa rối nước Trường Chinh là cái tên khá quen thuộc của những người yêu nghệ thuật múa rối nước truyền thống Việt Nam. Do nằm ở khu vực Trường Chinh nên nhà hát múa rối được gọi với cái tên thân mật dễ nhớ, dễ thuộc là múa rối nước Trường Chinh. Tên chính thức của nhà múa rối này là Nhà hát múa rối Việt Nam.

1. Vị trí địa lý nhà hát múa rối Việt Nam

Nhà hát múa rối Việt Nam được tọa lạc tại số 361 Trường Chinh, phường Khượng Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội. Với diện tích khoảng 7000m2, nhà múa rối Việt Nam được thiết kế theo kiểu Á Đông tạo nên một nét riêng mang sắc thái thuần khiết của dân tộc Việt Nam.

Đến với nhà múa rối nước Trường Chinh, bạn sẽ bị choáng ngợp bời thiết kế nơi đây. Nhà hát có 3 sân khấu biểu diễn chính. Thủy đình được đặt ở giữa để dành cho biểu diễn múa rối nước truyền thống. Thủy Đình có sức chứa lên tới 400 chỗ ngồi.

Múa rối nước Trường Chinh thu hút nhiều lượt khách tham quan
Vị trí địa lý nhà hát múa rối Việt Nam

Đến với Thủy đình bạn như đến với một khoảng không gian hoàn toàn thanh vắng, yên bình. Đó là sự hòa hợp con người với tự nhiên. Kế bên Thủy đình là một hồ nước trong xanh có trồng hoa lá rất thanh bình và tươi đẹp.

*** Xem thêm ngay: Nhà hát múa rối nước Rồng Vàng – Nơi lưu giữ giá trị dân tộc cốt lõi

Thứ hai là khu rạp mới xây. Nếu như thủy đình toát lên sự truyền thống cổ kính thì rạp mới xây này mang đến những vẻ đẹp hiện đại. Rạp mới xây được trang bị với hệ thống dàn âm thanh, ánh sáng hiện đại phục vụ tốt nhất cho những màn biểu diễn. Rạp mới xây có khu biểu diễn rối cạn và khu sân khấu tầng 1. Tại khu này, có thể kết hợp biểu diễn các loại hình nghệ thuật khác như múa rối nước đương đại.

Cuối cùng là khu trưng bày nghệ thuật. Đến với nơi đây bạn sẽ được tham quan những kỉ niệm thời bạn đầu để hiểu được sau bao nhiêu năm múa rối nước liệu có còn giữ được nguyên giá trị của nó. Mỗi vùng miền sẽ có những điệu múa rối nước riêng. Đến đây, bạn cũng có thể được tìm hiểu kĩ hơn về sự khác nhau đó.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng dịch vụ đồ ăn uống tại đây vừa tham quan, vui chơi vừa nghỉ ngơi. Một số những tiết mục biểu diễn tiêu biểu tại múa rối nước Trường Chinh như đánh cáo bắt vịt, nhi đồng hý thủy, chọi trâu, du thuyền… Các tiết mục biểu diễn này sẽ được công bố trước khi biểu diễn để khách có thể lựa chọn tiết mục mình thích nhất rồi mua vé. Khách có thể tham khảo lịch biểu diễn.

2. Lịch biểu diễn múa rối nước Trường Chinh

Mỗi tuần,nhà múa rối nước Trường Chinh lại tiến hành cập nhật lịch biểu diễn tại website nhahatmuaroinuocvietnam.com.vn. Tại đó, các vở diễn được công chiếu đi kèm thông tin vở diễn. được công khai rõ ràng để người xem có thể lựa chọn được vở diễn ưng ý nhất. Các thông tin về vở diễn như thể loại, tác giả, đạo diễn, trợ lí đạo diện, ngược chỉ đạo âm nhạc, hỡi sĩ tạo hình, thiết kế mỹ thuật, âm đạo…

Múa rối nước Trường Chinh thu hút nhiều lượt khách tham quan
Lịch biểu diễn múa rối nước Trường Chinh

>>> Có thể bạn quan tâm: Địa điểm tham quan xem múa rối nước Hà Nội nổi tiếng

Một số người lựa chọn phim dựa trên nghệ sĩ yêu thích hay đạo diễn yêu thích. Vì thế, công khai thông tin như trên là điều cần thiết. Một số vở diễn múa rối nước hiện nay đó là Hồn quê, Trê Cóc, Đi phượt cùng bà lão đánh cá, Chương trình đồng vọng rối Việt trường kì…

Nghệ nhân múa rối nước sẽ đứng đằng sau tấm màn biểu diễn múa rối một cách chuyên nghiệp. Họ thao tác từng cây sao, dây thừng, vọt…hoặc hệ thống dây được bố trí trước. Một màn biểu diễn múa rối nước thành công là màn biểu diễn có sự kết hợp của sự di chuyển thân hình và các bộ phận, hành động làm kịch của nó.

3. Giá vé xem một vở diễn tại nhà múa

Đến với múa rối nước Trường Chinh là 80.000 VNĐ. Một khoản tiền hợp lí để sở hữu cho mình những khoảng thời gian vui vẻ, đắm chìm trong những giai điệu nghệ thuật truyền thống.

Đến với múa rối nước Trường Chinh hay nhà hát múa rối Việt Nam bạn sẽ được thưởng thức những màn biểu diễn giàu tâm huyết đến từ những nghệ nhân chuyên nghiệp như thế.

Rate this post